Monday, July 14, 2008

మిథ్యా వాస్తవం (Virtual Reality) అంటే యేమిటి?

ప్రవీణ్ గారి మొబయిల్ ఫోన్ ల మీద టపా చూడగానే ఓ టెకీ టపా రాయాలని దురాశ కలిగింది.అదే ఈ టపా కు శ్రీకారం.

మనం జురాస్సిక్ పార్క్ సినిమా చూసాం ఎన్నో యేళ్ళ ముందు. నేను ఈ సినిమా, అప్పట్లో ఆంధ్రలో బెస్ట్ థియేటర్ అనబడే, విశాఖ ’జగదాంబ’ లో చూసాను. (ఆ క్షణాలు ఇప్పటికీ మెదులుతున్నాయి, నా మదిలో). అందులో ఆ రాక్షస బల్లుల రూపకల్పన ఎలా జరిగి ఉండవచ్చు? అనుకునే వాణ్ణి. దానికి సమాధానం virtual reality modelling language.

దీనికి ముందుగా గ్రాఫిక్స్ (సినిమా లలో చూపిన్చే గ్రాఫిక్స్ కాదు) గురించిన ఓ మౌలిక విషయం.

గ్రాఫిక్స్ ను మౌలికంగా 2 రకాలుగా విభజింపవచ్చు. ౧. రాస్టర్ గ్రాఫిక్స్ ౨. వెక్టార్ గ్రాఫిక్స్.

మామూలుగా జెపీజీ, బీ ఎమ్ పీ వంటి ఫార్మాట్లు చిత్రాలను బిందువుల రూపంలో వ్యక్తీకరిస్తాయి. అంటే బీ ఎమ్ పీ బొమ్మ, అనేక బిందువుల సమాహారం. బిందువు లక్షణాలు రంగు, బిందువు పొజిశన్. అంతే కాక బిందువు రంగు వ్యక్తీకరించడానికి కావలసిన స్పష్టత. దీనిని బిట్ డెప్త్ అంటారు.

జీ పీ జీ అన్నఫార్మాట్లో ఈ వ్యక్తీకరణ ఎన్కోడ్ చేయబడి ఉంటుంది.

మీరు ఆ బొమ్మలో ఓ భాగాన్ని ఝూమ్ చేసారనుకుందాం. అప్పుడు ఆ ఝూం చేసిన మేరకు బొమ్మలో స్పష్టత లోపిస్తుంది.ఎందుకంటే, ఝూమ్ చేసినంత మేరా బిందువులను తిరిగి సర్దాల్సి వస్తుంది కాబట్టి.

అలాంటి ఇబ్బందులను వెక్టార్ గ్రాఫిక్స్ ద్వారా అధిగమించ వచ్చు. మనకు కనబడే ప్రతీ ఆకారం మౌలికంగా బిందువు, సరళ రేఖ, చాపం, వృత్తం, ఇలా 7 మౌలిక ఆకారాలతో నిర్మించబడి ఉంటుంది. ఈ రకమైన మౌలిక అంశాలతో ఓ ఆకారాన్ని నిర్మిస్తే, ఆ ఆకారాన్ని గానీ, అందులో ఓ భాగాన్ని కానీ ఝూమ్ చేసినప్పుడు ఆ ఆకారపు మౌలికాంశాలను ఆ మేరా పెంచుకుంటే చాలు. ఎస్ వీ జీ అనబడే ఓ ఫార్మాట్ దీనికి ఉదాహరణ. ఈ మధ్య మొబైల్ ఫోన్లలో దీన్ని విరివిగా వాడుతున్నారు.

ఇక 3డీ గ్రాఫిక్స్ లో ఈ వెక్టార్ గ్రాఫిక్స్ కు ఉదాహరణ ఈ virtual reality modelling language.

3డీ లోనూ, 2డీలాగానే ప్రతీ ఆకారం గోళం, సిలిండర్, పిరమిడ్, క్యూబ్ వంటి మౌలిక ఆకారాలతో నిర్మించబడి వుంటుంది. మిథ్యా వాస్తవం లో HTML లో Tags లాగా ప్రతీ అంశాన్ని node తో పేర్కొంటారు. ఇవి మొత్తం 55. ఈ 55 nodes 3డీ మౌలికాంశాలకు ప్రతిరూపాలు. వీటితో, ఎలాంటి 3డీ ఆకారాన్ని అయినా రూపొందించవచ్చు. ఈ ఫైలు .wrl లేదా .vrml అన్న ఎక్స్ట్ టెన్షన్ కలిగి ఉంటుంది.

మీ విహరిణి లో ఈ wrl ఫైలును చూపడానికి ఓ ప్లగ్ ఇన్ అవసరమవుతుంది. ఇక్కడ దింపుకోండి దాన్ని. ఇప్పడు మీరు మీ విహరిణి ద్వారానే బెంగళూరు లోని MG రోడ్డు కి వెళ్ళి అలా చుట్టి రావచ్చు.

ఈ VRML కేవలం Entertainment విభాగంలో మాత్రమే కాకుండా, భారీ వాహనాలు, యుద్ధ విమానాలు, నావలు వంటి భారీ ఇన్జినీరింగు విభాగాల్లోనూ ఉపయుక్తమవుతుంది. మామూలుగా ట్రక్కులు, బస్సులు వంటి వాహనాలు రూపొందించేప్పుడు మొదట ఆకారం (chasis) రూపొందించి, తర్వాత ఫ్యూయలు, బ్రేకింగు, సస్పెన్షన్ వంటి వ్యవస్థలను రూపొందిస్తారు. అయితే, యుద్ధ విమానాలకు వచ్చేసరికి, మొదట బాహ్య రూపం (outer body) తో ఆరంభించి, తర్వాత రకరకాల వ్యవస్థలను అందులో ప్రక్శిప్తం చేస్తారు. NMG - Numerical model graphics అంటారు దాన్ని. దీన్ని రూపొందించడానికి CATIA వంటి ఖరీదైన మృదులాంత్రమ్ ఉపకరణాలు అవసరమవుతాయి. ఈ CATIA అన్న సాఫ్ట్ వేర్ మునుపు కేవలం కొన్ని యునిక్స్ సిస్తమ్స్ లో మాత్రం లభించేది. ఇప్పుడు సాధారణ పీసీ లోనూ లభిస్తుంది.

అలాగే విమానం కాక్పిట్ లో (పైలట్ కూర్చునే ప్రదేశం) విమానం నడపేటప్పుడు కొన్ని సూచికలు అవసరమవుతాయి. కమ్పాస్, AOA (Angle of attack), ground run horizon వంటివి. వీటిలో GRH అనబడే సూచి, విమానం భూమి మీద ఎంత ఎత్తులో ఎగురుతున్నది అన్న విషయం తెలుపడానికి ఉపకరిస్తుంది. ఆ ఉపకరణాన్ని సాఫ్ట్ వేర్ పద్దతుల ద్వారా మిథ్యా వాస్తవం ఉపయోగించి రూపొందిస్తారు.

ఇక మొబైల్ ఫోనుకు వస్తే, 3డీ అవతార్ అనబడే మొబైల్ అంశం దీనికి సంబంధించినదే. అంటే, మీ మిత్రుడెవరైనా మీకు కాల్ చేసినప్పుడు, ఫోటొకు బదులుగా ఓ 3డీ బొమ్మ ఎగురుతూనో, డాన్స్ చేస్తూనో కనిపిస్తుంది. ఆ బొమ్మకు కావలసిన డ్రెస్స్, అద్దాలు, ఆహార్యం వగైరా మీరు సెట్ చేసుకోవచ్చు. ఇది ఇంకా మన దేశంలో పాపులర్ అవలేదు.

ఇంకా కొన్నేళ్ళ ముందు వచ్చిన 3డీ సినిమాలు కూడా ఈ VRML ఉపయోగాలలో ఒకటి. స్టీరియో బఫ్ఫరింగ్ అంటారు ఈ విధానాన్ని. కొన్ని ప్రత్యేక పద్దతుల ద్వారా చూసే దృశ్యాన్నిఫిల్టర్ చేస్తారు. అలా ఫిల్టర్ చేయడానికి ఓ రకమైన గాగుల్స్ అవసరమవుతాయి. ఈ విధానంతోనే, యుద్ధ విమానాలకు సంబంధించిన అంశాలను తెలుసుకోవడానికి ఉపయోగించే సిమ్యులేటర్లను రూపొందిస్తారు.

ఇలాంటి ఓ సిమ్యులేటర్ ను బెంగళూరు లోని HAL convention సెంటర్ లో చూడవచ్చు. దీన్ని చూడడానికి సాధారణ ప్రజలకూ అనుమతి ఉంది.

ఈ VRML ఫైల్ రూపొందించుకొనడానికి 3DSMax, maaya వంటి అన్ని టూల్స్ ద్వారానూ సదుపాయం ఉంది.

1 comment:

  1. చాలా మంచి సమాచారం. కృతజ్ఞతలు.

    ReplyDelete

టపా స్ఫూర్తికి, ఉద్దేశ్యాలకు విరుద్ధంగా చేసే వ్యాఖ్యలు అనుమతింపబడవు. ఈ విషయంపై సర్వహక్కులు బ్లాగు యజమానివే.